Password
พื้นที่ :
คำค้น:
ป่าชายเลนชลบุรี

วันนี้ผมได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมป่้าชายเลนที่ชลบุรีครับ
เป็นป่าชายเลนที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์มากครับ
บรรยากาศก็เหมาะกับการไำปเดินพักผ่อน หาที่สงบๆ surprise

นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ทุกคนน่าไปเที่ยวดูครับ

และเราจะมาแนะนำที่เที่ยวให้เพื่อนๆได้รับชมกันครับ

บรรยากาศทางเข้าครับ (ผมแต่งรูปทั้งหมดในสไตล์ที่ตัวเองชอบนะครับ)
จะเห็นว่าทางเข้านี้ได้มีบอร์ดแนะนำด้วยนะครับ ว่าเส้นทางทั้งหมดเป็นอย่างไร

ระยะทางก็ไกลพอสมควรครับ มีทางแยกออกไปทางซ้ายและขวา
( เรื่องระยะทางเดี๋ยวขอมาเฉลยตอนท้ายนะครับ)

เดินผ่านประตูเข้ามาครับ
ป่าชายเลนชลบุรี แห่งนี้มีการปลูกอยู่เป็นระยะๆครับ
สังเกตได้ว่าบริเวณทางเข้าจะยังมีต้นไม้ไม่มากเท่าไหร่
แต่สิ่งที่เด่นมากๆก็คือสะพานไม้่ สีขาวตัดดำครับ
สวยมากจริงๆ cheeky

เดินเลี้ยวมาทางขวา ( แดดร้อนมาก เพราะไปตอนบ่าย 2)
หันกลับมาเห็นหลังคาส้มๆ นั่นเป็นทางเข้าครับ
ป่าชายเลนบริเวณนี้มีการปลูกอยู่ครับ เพราะว่าต้นเก่าๆได้ตายไปค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

มองเข้าไปตามทางข้างใน
จะเห็นว่าบริเวณด้านในนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ตรงกันข้ามกับทางเข้าเลยครับ
ป่าชายเลนชลบุรี แห่งนี้มีหลายโซนครับ
ด้านในจะค่อนข้างมีต้นไม้เยอะกว่า

เจอปลาเท้า ( สุภาพเกินไปไม๊ ?)
ตัวใหญ่มาก  เพิ่งเคยเห็นที่นี่แหละครับ

ปลาเท้าเวอร์ชั่น ลงน้ำครับ

มองไปด้านในครับ ร่มรื่นมากๆ
แล้วอากาศก็เย็นขึ้นอย่างรู้สึกได้เลยครับ

ด้านในก็มีศาลาและมีเก้าอี้นั่ง
รวมไปถึงบอร์ดแสดงเนื้อหาความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลนมาบอกเล่ากันครับ

ป้ายโครงการปลูกป่าชายเลนถาวรเฉลิมพระเกียรติฯ ครับ
100 ไร่เลยทีเดียว

เวอร์ชั่นขาว-ดำครับ

หลังจากเดินผ่านป้ายมาไม่ไกล ก็เจอทะเลครับ
เป็น ทะเลชลบุรี-บางแสน
แต่ว่าตอนที่ไปนี่น้ำลงครับ

มีบ้านชาวประมงปลูกโดดเด่นอยู่
แถวนี้ยังมีการทำประมงอยู่ครับ

ชายป่าที่ติดกับทะเลครับ
มีต้นไม่เยอะมาก และปลา ปู ก็มีมากครับ

มองย้อนกลับไป
บริเวณนี้ถ้าน้ำขึ้นคงจะสวยกว่านี้แน่นอนครับ yes

นี่เป็นสะพานที่เราเิืดินๆกันอยู่ครับ
สร้างค่อนข้างที่จะดีเลยทีเดียวครับ ดูมั่นคงดี

เดินมาอีกไม่ไกลก็เจอสะพานครับ
มีซากเรือจอดอยู่ไม่ไกล

สะพานคงทนดีครับ
ให้หน้าม้าไปยืน ก็ไม่ขาดครับ

ถ้าตกไปนี่เน่าแน่ๆ

ใช้สลิงใหญ่มาก

ซากเรืออีกลำครับ

เดินมาอีกไม่ไกลก็จะพบกับห้องใต้น้ำชีวภาพ
เอาไว้ดูสภาพป่าชายเลนแบบใกล้ๆครับ

มองเห็นกันชัดๆแบบนี้เลยทีเดียว
ป่าชายเลนที่นี่ทำไว้ค่อยข้างดีมากๆเลยครับ

มีหลายโซน หลายสภาพแตกต่างกันไป

หลังจากนั้นเส้นทางก็บรรจบสู่ทางเดิมครับ
ทีนี้อยากรู้แล้วหรือยังครับ ว่าระยะทางทั้งหมดเท่าไหร่

เป็นป่าชายเลนที่มีสะพานยาวที่สุดในประเทศ
2.3 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ถ้าเดินครบนี่เหนื่อยแน่ๆครับ
แต่ว่า ป่าชายเลนชลบุรี แห่งนี้ก็เป็น สภานที่ท่องเที่ยว ที่น่ามาเยี่ยมชมมากครับ
หากมีเวลาว่าง แวะมาที่ชลบุรี

อยู่ด้านหลัง อบต จังหวัดชลบุรีครับ

บรรยากาศดีๆ ลมเย็นๆ  ลองมาเดินเล่นกันดูครับ

ผู้ประกาศ
13.33874
(E) Longitude
100.93429

วันนี้เรามีร้านกาแฟมานำเสนอ เป็นร้านกาแฟที่สะดุดตามากๆ เพราะว่าเหมือนเอาหลักกิโล ใหญ่ๆ มาครอบร้านไว้ ถือว่าเป็นไอเดียวที่เก๋เลยทีเดียว
พาเที่ยวชมวิวที่ภูเก็ต เกาะที่ดังไปทั่วโลกรับรองว่าต้องติดใจอย่างแน่นอน
หลังจากที่เมื่อวานผมได้พาไปเที่ยวสวนนงนุชที่สัตหีบ จ.ชลบุรีกันแล้ววันที่เราก็ไปต่อกันเลย ที่น้ำตกตาดฟ้า
ทริปส์เที่ยวเกาะล้าน ครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ติดตามได้เลยที่นี่
ไปเยี่ยมชมวิวเขาสามมุกตอนเย็น แต่ว่าแดดร้อนมากครับ แต่ถึงยังไงก็ทำให้ได้ภาพที่ไม่ค่อยมี คนมากมายนัก เพราะว่าแดดแรง เลยพบเจอแต่ลิง :P
แอบแวะเกาะลอยตอนกลับจากทำงาน ก็เลยได้ภาพมาฝากนิดหน่อยเนื่องจาก ฝนตกแรงมาก ตอนแรกไปเจอแค่ลม และฟ้าครึ้มๆ แต่พอเดินไปได้ระยะหนึ่ง ฝนเทลงมาวิ่งกลับรถแทบไม่ทัน
ใครว่าทานตะวันต้องไปดูที่ลพบุรี ไปวังน้ำเขียวก็มีให้ชมเหมือนกันครับ กำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยม สำหรับวังน้ำเขียว แถมยังมีทุ่งทานตะวันให้รับชมกันด้วยครับ
ไปเที่ยวหัวหินกับบริษัทมาครับ 3 วัน 2 คืนพักที่โรงแรมฮิลตัน หัวหิน แอนด์ สปา ได้ห้องพักที่เห็นวิวทะเลที่สวยงามมากอาหารที่โรงแรมก็อร่อยมาก
ชายหาดเตยสวยงาม ลมเย็น น้ำใส เหมาะแก่การไปเล่นน้ำและนั่งเล่นเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ
เป็นสถานที่โชว์ปลาโลมา ตั้งอยู่ที่ จ.จันทบุรี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 30 กม.